QUY TRÌNH SẢN XUẤT CAO CHÈ VẰNG

Contents

GIỚI THIỆU

Chắc hẳn khi nhắc đến công dụng tuyệt vời của cao chè vằng, nhiều người sẽ thắc mắc cách làm cao chè vằng như thế nào để có thể làm cho cả nhà cùng uống nhằm tốt cho sức khỏe thay vì đi mua ở bên ngoài. Cùng tìm hiểu rõ quy trình sản xuất cao chè vằng như thế nào để yên tâm sử dụng hơn.

Xem thêm: Quy trình xản xuất yến xào

QUY TRÌNH SẢN XUẤT CAO CHÈ VẰNG

Cao chè vằng là sản phẩm từ chè vằng đã trải qua quá trình cô đặc với công thức, tỷ lệ nhất định. Quy trình làm cao chè vằng tươi có thể nói là tương đối phức tạp, khi sản xuất trên quy mô lớn cần yêu cầu đảm bảo công nghệ cũng như dây chuyền sản xuất, đóng gói mà không phải cơ sở nào cũng đáp ứng được.

Cách làm ra cao chè vằng: Chè vằng tươi khi mới thu hoạch về được rửa qua rất nhiều lần nước cho đến khi sạch, nước trong vắt. Sau khi rửa xong thì cho chè vào nồi nước lớn đun sôi qua nhiều lần lửa, cho đến khi nước đặc lại còn lượng nhỏ thì chắt qua nồi bé, trong quá trình nấu phải canh lửa sao cho nước có thể cô đặc ở độ vừa phải theo tỉ lệ cho vào và đợi cô đặc lại.

Quy trình chưng cất để trở thành cao chè vằng cũng khá phức tạp chính vì vậy cần phải được làm ở những nơi có đồ dùng chuyên dụng để nấu cũng như máy móc chưng cất để đảm bảo chất lượng chứ không phải muốn làm là làm được. Sau khi chưng chất xong thì cần bảo quản cao chè vằng bằng 2 lớp giấy bóng kín, túi chống ẩm, bao bì ngoài là túi có khóa để đảm bảo độ nguyên chất có trong chè.

Chính vì thế việc tìm hiểu quy trình sản xuất cao chè vằng tươi để áp dụng cho việc nấu tại gia đình là không khả thi. Đồng thời việc nấu ở nhà cũng sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn không chỉ là tỷ lệ công thức mà còn trong quá trình nấu có những công đoạn cần người hiểu rõ, có kinh nghiệm thì mới có thể hoàn thành được. Cũng như quá trình đóng gói bảo quản không cẩn thận sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của cao.

Xem thêm: Những công dụng bất ngờ của trà thảo mộc bạn nên biết