Trà cổ thụ Tây Bắc

Contents

Giới thiệu

Ai lên miền sơn cước lại chẳng vấn vương hương rừng của loại trà nổi tiếng gần xa – Trà shan tuyết cổ thụ đất Tây Bắc. Chỉ một chén trà nhỏ thôi cùng đủ làm người lữ khách vương vấn cả đời.Tây Bắc hùng vĩ và tráng lệ, càng khám phá càng sẽ càng ngẩn ngơ trước vẻ đẹp trời ban cho mảnh đất này. Không cần màu mè, khoa trương, Tây Bắc cứ giản dị, mộc mạc đến mê người, như thứ trà nổi tiếng bấy lâu – shan tuyết, càng uống càng mê.

Từ lâu, trà được xem là một loại hình nghệ thuật ẩm thủy độc đáo không chỉ của Phương Đông mà còn của toàn thế giới. Nó chiếm vị trí đáng kể trong văn hóa và mang nhiều giá trị nhân văn trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của Phương Đông nói chung và của người Việt nói riêng. Không phải ngẫu nhiên, có người cho rằng: “Trà là thức uống để quên đi thế giới ồn ào”. Bởi lẽ, bên chén trà sẽ khiến lòng người cảm nhận rõ hơn sự tinh khiết của tâm hồn, sự lắng lại của cuộc sống. Có thể nói trà chất chứa triết lý về Thiền, thái độ sống, tính tri âm tri kỷ.

Sản phẩm Trà Cổ Thụ Tây Bắc được thu hái trên những cây chè Shan Tuyết Cổ Thụ hàng trăm năm tuổi mọc hoàn toàn tự nhiên trên vùng núi cao Tây Bắc của Việt Nam, nơi mà người ta cây chè là “cụ chè”. Những cây chè cao, thân cây chằng chịt những địa y và dấu tích thười gian. Để thu hái búp chè, người dân phải dùng thang để leo lên những cành cây cao để hái. Thời gian hái cũng phải đợi có mặt trời để bay bớt sương đọng trên búp, tránh tích tụ quá nhiều độ ẩm trong lá chè để thuận lợi cho việc sao sấy.

Xem thêm: Quy trình sản xuất trà xanh túi lọc

Đặc điểm của Trà cổ thụ Tây Bắc

Những sản phẩm Trà Cổ Thụ Tây Bắc xưa nay được xem là “món quà của Giàng bỏ quên ở trần gian”, Là dòng trà sạch và thơm ngon bậc nhất so với tất cả các vùng trà trên cả nước. Bởi lẽ, Trà Cổ Thụ Tây Bắc hội đủ 3 yếu tố độc đáo nhất của một loại trà ngon: hương thơm, vị đậm, nước trong. Theo đó, các dòng săn phẩm được làm từ nguồn nguyên liệu sạch, hoàn toàn tự nhiên mà người sành trà còn gọi là trà hoang dã, những búp trà của chúng tôi được hái từ những cây trà cổ thụ hàng trăm năm tuổi mọc hoang trên dải Hoàng Liên Sơn và Hoàng Su Phì nơi địa đầu Tổ Quốc như rừng trà cổ thụ Hà Giang, rừng trà cổ thụ Sơn La và đặc biệt là rừng trà cổ thụ Yên Bái, nơi có cây trà trên 400 năm tuổi được ghi nhận là một trong những cây trà thủy tổ của thế giới. Hương trà, vị ngọt, sắc nước của trà cổ thụ Tây Bắc thật đúng là “Thuần khiết hương vị Việt”.

Đặc trưng của Trà Cổ Thụ Tây Bắc là nước màu vàng, sóng sánh như mật ong. Trà có vị đượm, ngọt hậu sâu và có thể uống đến 7-8 lần pha nước. Hương trà không dậy mùi lúc pha mà có hương sâu thông lên mũi khi uống. Đây là cách nhận biết một sản phẩm trà không sử dụng hương liệu.

Với sản phẩm trà này, người thưởng trà nên sử dụng các loại ấm chén bằng đất nung để thưởng thức được trọn vẹn vị trà.

Trà shan tuyết cổ thụ đất Tây Bắc là loại trà có tiếng, bất cứ dân mê trà nào cũng biết.

An toàn cho sức khỏe, hương vị thơm ngon hấp dẫn đã tạo nên dấu ấn không thể nào quên trong lòng người thưởng trà.

 

Xem thêm: Công nghệ sản xuất chè